Bộ phim “The Vampire Next Door” đã được tạo ra bởi Pocket Cinema Camera 6K và DaVinci Resolve

Fremont, CA, USA – Thứ Năm, ngày 16 tháng 5 năm 2024 – Blackmagic Design thông báo rằng New Zealand Son Films đã sử dụng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K để quay bộ phim kinh dị “The Vampire Next Door”. Bộ phim cũng được chỉnh màu bằng DaVinci Resolve và Blackmagic Cloud, là bộ phim mới nhất trong chuỗi phim kinh dị và hài kịch nổi tiếng của các nhà làm phim nổi tiếng, những người đã thực hiện 16 phim truyện kể từ năm 2015 được hàng triệu người trên thế giới xem. .

Với sự tham gia của Alex Matthews, Jessica Ferguson và Bella Chadwick, “The Vampire Next Door” là một bộ phim kinh dị dành cho lứa tuổi mới lớn kể về chàng trai 20 tuổi Cameron khi anh phát hiện ra mình có một nữ ma cà rồng, Victoria, sống bên cạnh, người đã nhờ anh giúp cô trả thù vụ sát hại người yêu cũ. Cameron – người cũng vô cùng yêu Diane – người bạn thời trung học của mình, miễn cưỡng đồng ý và tiếp tục cuộc phiêu lưu, cho đến khi anh phát hiện ra tất cả không như những gì tưởng tượng.

Bộ phim của Sean và Taylor King, hai cha con nhà sáng lập New Zealand Son Films, hiện đã có mặt trên khắp thế giới trên một số dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu. Họ đã cùng nhau viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất tất cả các bộ phim của công ty, có thể xem ở 160 quốc gia trên Amazon Prime, Apple TV, Tubi, Flix, Plex và 16 nền tảng khác.

Cả hai nhà làm phim đều tự hào trong việc tạo ra những bộ phim có hình ảnh chất lượng bom tấn với ngân sách phim độc lập, kết hợp các hiệu ứng vật lý và kỹ thuật số cũng như sử dụng các phong cách hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như quay bộ phim noir gần đây của họ “Devil in a Dress” với màu đen trắng.

Sean mô tả quá trình tạo ra diện mạo cho bộ phim của họ: “Đối với ‘The Vampire Next Door’, chúng tôi muốn tạo ra truyền thuyết của riêng mình. Không tiết lộ bất cứ điều gì, mục tiêu của chúng tôi là để Victoria và Diane trở thành những biến thể của ma cà rồng trong quá khứ trong phim, với những khác biệt tinh tế về đặc điểm giữa hai người”.

“Chúng tôi bắt đầu thử nghiệm giao diện phim trong Resolve vài tháng trước khi sản xuất và sẽ lấy ảnh tĩnh từ những bộ phim chúng tôi thích thuộc các thể loại này để xem chúng trông như thế nào trên phạm vi. Sau đó, chúng tôi thực hiện một số thử nghiệm ánh sáng và sử dụng đoạn phim đó để tạo LUT trong Resolve để tải vào Pocket Cinema Camera 6K.”

Được quay gần như hoàn toàn bằng Pocket Cinema Camera 6K kết hợp với ống kính thủ công cổ điển của Nikon, phần lớn “The Vampire Next Door” được quay vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Bộ phim cũng bao gồm một số lượng lớn cảnh quay ô tô chuyển động, cảnh chiến đấu và có sự kết hợp giữa công việc thực tế và VFX. Nó được quay ở định dạng nén 6K 5:1 và được phân phối ở định dạng 4K và 2:35. Tính linh hoạt của Pocket Cinema Camera 6K là lý do quan trọng khiến các nhà làm phim sử dụng nó trong “The Vampire Next Door”.

“’The Vampire Next Door’ được quay bằng Pocket Cinema Camera 6K sử dụng nhiều loại rig khác nhau: Steadicam, gắn trên ô tô, cần cẩu, thanh trượt và chân máy đơn được sử dụng rất nhiều để di chuyển máy ảnh nhỏ. Kích thước của máy ảnh cho phép chúng tôi di chuyển nó nhanh chóng và đặt nó ở những nơi chật hẹp” Sean nói.

“Đối với những shot quay ô tô, chúng tôi sử dụng đèn LED 60W gắn trên mui xe để làm đèn chiếu sáng cho khuôn mặt. Đối với các cảnh quay ở tầng hầm, chúng tôi sử dụng đèn ống nhỏ gắn trên trần nhà với một số ánh sáng nhấp nháy và một số khác để tạo màu sắc. Và trong một cảnh quay lớn trên máy bay, chúng tôi đã sử dụng Pocket 6K trên gimbal và monopod. Taylor có thể đẩy vào hoặc lùi lại để tạo ra nhiều hành động hơn trong khung hình. Khung cảnh được thắp sáng bằng nến, các dụng cụ có thể phát sáng trong set quay, đèn và một cái soft box” anh nói thêm.

Quy trình làm việc giữa Pocket Cinema Camera 6K và DaVinci Resolve đã mang đến cho các nhà làm phim rất nhiều lựa chọn để tạo cảnh, đặc biệt là quay vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này đặc biệt quan trọng vì bất kỳ bộ phim ma cà rồng nào cũng cần phải đề cao nghệ thuật làm việc trong bóng tối.

“Chúng tôi nhận thấy rằng ngay cả trong những cảnh diễn viên chuyển từ tối sang sáng, bằng cách phơi sáng khuôn mặt diễn viên quá mức một lần, các vùng tối sẽ có rất ít nhiễu. Với Resolve trong quá trình sản xuất hậu kỳ, mọi nhiễu còn sót lại đều được loại bỏ dễ dàng bằng sự kết hợp của các công cụ giảm nhiễu mà Resolve đã tích hợp sẵn. Và với hình ảnh lớn của Pocket, chúng tôi có thể điều chỉnh lại khung hình và đẩy các cảnh quay trong quá trình hậu kỳ.”

Taylor giải thích: “Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng máy ảnh Blackmagic vào năm 2017 vì giá cả và chúng mang lại cho chúng tôi giá trị cao nhất so với số tiền bỏ ra. Chúng tôi gắn bó với máy ảnh vì vẻ ngoài và độ tin cậy. Trong bảy năm qua, chúng tôi đã quay phim ở Nam Mỹ, Châu Âu và khắp Hoa Kỳ. Từ sa mạc Mojave vào mùa hè cho đến nhiệt độ dưới mức đóng băng, các máy ảnh chưa bao giờ thất bại trong việc hoạt động.”

“‘The Vampire Next Door’ là bộ phim thứ 16 của chúng tôi sử dụng máy quay Blackmagic. Tông màu da trông tuyệt vời và quy trình làm việc từ máy ảnh đến Resolve diễn ra liền mạch. Trong những năm qua, Blackmagic không ngừng cải tiến khoa học màu sắc và giờ đây với Blackmagic RAW kết hợp với Cloud Proxy, quy trình làm việc của chúng tôi được sắp xếp hợp lý hơn bao giờ hết,” anh kết luận.

Nguồn: BlackmagicDesign

Trên tay và trải nghiệm nhanh micro không dây Hollyland LARK M1 DUO

Hollyland Lark M1 Duo là một bộ microphone không dây ở phân khúc tầm trung của hãng, phiên bản mình trải nghiệm trong bài này là bản Duo, gồm một bộ thu và hai bộ phát có giá khoảng 3.990.000đ. Nếu bạn quay video một mình thì tham khảo bản Solo, gồm một bộ thu và một bộ phát, giá 1.890.000đ.

Phụ kiện

 

Bộ phụ kiện của Hollyland Lark M1 Duo có các món sau:

  • Hai dây kết nối, một dây hai đầu màu đen để kết nối với máy ảnh, máy quay, Dây còn lại có một đầu màu xám là để kết nối với điện thoại di động.
  • Dậy sạc Type-C
  • Hai đầu lọc gió
  • Sách hướng dẫn sử dụng

 

Thiết kế

Hộp đựng microphone có màu đen, sơn bóng và nổi bật với màu vàng bên trong hộp. Đèn báo tình trạng pin ở mặt trước, ngay logo còn cổng sạc nằm ở phần đáy của hộp.

Sản phẩm nhỏ gọn với kích thước và trọng lượng của bộ thu lần lượt là 27.6 x 48.3 x 11 mm, 17.5 gram. Bên phải chúng ta có cổng USB-C để thu âm chất lượng cao đến 16 bit/ 48kHz khi nối dây trực tiếp vào laptop, máy tính bảng.

Hai nút bấm kế bên dùng để chuyển đổi giữa hai chế độ Mono/ Stereo và âm lượng khi thu vào. Khi quay một mình thì bạn nên sử dụng chế độ Mono, nếu dùng chế độ Stereo mà chỉ có một bộ phát hoạt động thì âm thanh của video sẽ bị lệch sang một bên.

Hai bộ phát có đính kèm một nút màu vàng nổi bật, để tắt/ mở tính năng khử ồn.

Trải nghiệm

Đầu tiên là khả năng kết nối nhanh chóng, chỉ cần lấy bộ thu và bộ phát ra khỏi hộp chưa tới 1 giây là chúng tự kết nối với nhau và hoạt động vô cùng ổn định, không bị nhiễu dù cách nhau 200m và bị cản trở bởi nhiều chướng ngại vật như tường, cửa.

Thứ hai là tính năng lọc ồn ở trên microphone này, nó triệt tiêu tiếng ồn của động cơ xe, còi xe khá tốt, cộng với đầu lọc gió nữa thì bạn có thể an tâm dùng Hollyland Lark M1 khi quay video ở môi trường đông đúc, ồn ào. Còn khi quay trong phòng hay không gian yên tĩnh thì bạn tắt tính năng khử ồn đi để giọng nói của mình đầy đặn, rõ ràng nhất có thể.

Cuối cùng là microphone này có thời lượng sử dụng lên đến 8 tiếng, thêm 12 tiếng trên hộp và khả năng sạc đầy chỉ trong 1.5 tiếng nên mình gần như không lo lắng về vấn đề pin, nhiêu đây là đủ để mình sử dụng cho cả một tuần làm việc.

Hollyland Lark M1 Duo dành cho ai?

Với thiết kế nhỏ gọn, có tính năng khử ồn, dễ xài thì mình thấy Hollyland Lark M1 Duo phù hợp với những bạn dùng máy ảnh/ máy quay để làm những công việc sau:

  • Sáng tạo nội dung về lĩnh vực ẩm thực, du lịch
  • Quay video giới thiệu và đánh giá sản phẩm
  • Dạy học trực tuyến, livestream bán hàng
Nguồn: ONTOP.vn 

Phim “Godzilla Minus One” được hậu kỳ bằng DaVinci Resolve Studio

Fremont, CA, USA – Thứ Tư, ngày 15 tháng 5 năm 2024 – Hôm nay, Blackmagic Design thông báo rằng tác phẩm mới nhất của Đạo diễn Takashi Yamazaki, “Godzilla Minus One” từng đoạt giải Oscar, đã được chỉnh màu bằng cách sử dụng DaVinci Resolve Studio editing, color grading, visual effects (VFX) and audio post production software. Việc chỉnh màu được thực hiện bởi Colorist Masahiro Ishiyama của ARTONE FILM, sử dụng DaVinci Resolve Advanced Panel.

Được đạo diễn, viết kịch bản và giám sát bởi Takashi Yamazaki, “Godzilla Minus One” được sản xuất để kỷ niệm 70 năm bộ phim Godzilla đầu tiên. Sau khi phát hành vào năm 2023, “Godzilla Minus One” đã nhận được sự hoan nghênh không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài, vượt qua 17,5 tỷ yên doanh thu phòng vé toàn cầu (tính đến cuối tháng 3 năm 2024) và giành chiến thắng trong lễ trao giải Academy Awards® lần thứ 96 cho Phim có hiệu ứng hình ảnh hay nhất (.

Masahiro Ishiyama, giám đốc đại diện và nhà chỉnh màu tại ARTONE cho biết:

“I first had the opportunity to handle the grading for Director Yamazaki’s previous work, ‘Ghost Book,’ and during the production of that film, I was also approached with the new Godzilla film,”

Tạm dịch:

“Lần đầu tiên tôi đảm nhận việc hậu kỳ cho tác phẩm trước đây của đạo diễn Yamazaki là ‘Ghost Book’, và trong quá trình sản xuất bộ phim đó, tôi cũng được tiếp cận với bộ phim Godzilla mới,”

Về việc tạo dựng ‘look’ cho bộ phim, Ishiyama cho biết: “Với bối cảnh thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, đạo diễn bày tỏ mong muốn gợi lên bầu không khí của thời kỳ đó. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn tạo ra một tông màu không bão hòa điển hình để miêu tả một nhân vật. Thay vào đó, chúng tôi mong muốn duy trì màu sắc sống động trong khi vẫn lưu tâm đến thời đại. Vì vậy, tôi đã tạo LUT để quay phim bằng DaVinci Resolve.”

Mặc dù phim được quay bằng kỹ thuật số nhưng Ishiyama vẫn tái tạo “mật độ” của phim để truyền tải không khí của thời kỳ đó. “Trong kỹ thuật số, mọi thứ dường như quá rõ ràng. Mặt khác, phim cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Vì vậy, tôi chỉnh màu phim bằng cách chia sự tinh tế của kỹ thuật số thành các dải chuyển màu, tạo ra các vết ố ở các điểm sáng và làm mềm chúng. Tôi cũng điều chỉnh độ sáng của chúng. độ chói của màu đỏ để làm nổi bật kết cấu của da. Bằng cách giảm độ sáng của màu đỏ, độ tương phản được nhấn mạnh trên khuôn mặt của mọi người, thay vào đó, chúng tôi không cần phải làm cho tông màu da của diễn viên trở nên đẹp”.

Ngoài ra, Ishiyama còn sử dụng hai LUT khác nhau trong quá trình chỉnh màu. “Một LUT, tương tự như giao diện phim Kodak, được sử dụng cho các cảnh ở Ginza và những cảnh khác, với tông màu đỏ trong bóng tối. LUT này được tạo trong quá trình chấm điểm thử nghiệm. LUT còn lại được sử dụng cho cảnh chiến đấu cuối cùng, ‘Chiến dịch Wadatsumi’, diễn ra trên biển, để thể hiện sự căng thẳng của trận chiến bằng vẻ ngoài cứng rắn, lạnh lùng với đường vòng bị tẩy trắng. Trong những cảnh quan trọng là phải thể hiện nét mặt của các nhân vật, tôi đã sử dụng mặt nạ trên mắt họ và theo dõi chúng, điều chỉnh. chi tiết sử dụng chức năng Midtone Detail và Text Pop của DaVinci Resolve. Đôi mắt khá quan trọng nên tôi đã điều chỉnh chúng cho tất cả các cảnh quan trọng. Trong phim và phim truyền hình, việc kể chuyện là điều quan trọng nhất trong khi xem xét cách thể hiện chỉ đạo của đạo diễn, đảm bảo rằng. màu sắc không can thiệp vào câu chuyện.”

Bộ phim đã trải qua quá trình sản xuất hậu kỳ bằng quy trình làm việc của ACES. Ishiyama cho biết: “Shirogumi, công ty sản xuất xử lý VFX, có kiến thức sâu rộng về ACES và tôi cũng có kinh nghiệm chỉnh màu trong ACES bằng DaVinci Resolve. “Vì vậy, lần này chúng tôi quyết định tiếp tục với quy trình làm việc của ACES. Tôi đã tạo LUT để đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đều nhìn thấy màu sắc giống nhau Nhờ quy trình làm việc của ACES, khi chúng tôi đột nhiên cần tạo phiên bản Dolby Cinema, tôi có thể điều chỉnh vùng sáng và vùng tối mà không cần cắt bớt.”

Ishiyama nói tiếp: “Khi bàn giao tài liệu cho nhóm Hirogumi, tôi đã thực hiện phân loại so khớp để điều chỉnh các biến thể màu sắc trong vật liệu. Sự thay đổi về thời tiết, đặc biệt là cảnh biển, là rất đáng kể. Tôi nghĩ sẽ khó hình dung được cảnh cuối cùng hình ảnh nếu họ tạo CG từ vật liệu gốc và vật liệu tổng hợp, vì vậy tôi đã cung cấp cho họ các cảnh quay được phân loại phù hợp dưới dạng tấm VFX. Sau đó, họ tạo CG dựa trên những cảnh quay đó.”

Ngoài phiên bản màu, một phiên bản đơn sắc của phim có tên “Godzilla Minus One/Minus Color” cũng được sản xuất, với sự phân loại của Ishiyama. Về việc tạo ra phiên bản đơn sắc, Giám đốc Yamazaki yêu cầu hình ảnh có ánh sáng và bóng tối giống với ảnh đơn sắc của Leica, chỉ có những phần quan trọng mới được nhìn thấy rõ.

“Ví dụ, trong các cảnh biển, tôi tách RGB (đỏ, lục, lam) và giảm độ bão hòa của chúng, giảm độ sáng của mọi thứ ngoại trừ màu đỏ để tạo độ tương phản. Kết quả là, biển trở nên tối đen như mực, chỉ có khuôn mặt của người dân bật ra. Yamazaki san nhận xét rằng biển trông thật đáng sợ. Vì tôi muốn tạo ra một bộ phim có thể gợi lên nỗi sợ hãi và phấn khích trong khán giả theo bản năng, nên tôi tin rằng chúng tôi đã đạt được một trải nghiệm trực quan,” Ishiyama kết luận.

Nguồn: Blackmagic Design

Địa chỉ cửa hàng:

6b Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Số Điện Thoại Liên Hệ:

0931808011 - 0355266013

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

Email:

© Bản quyền thuộc về Restore.vn

Add to cart