Hướng dẫn cập nhật firmware cho các máy Fujifilm

Bài viết sẽ hướng dẫn anh em cách chuẩn bị và cập nhật lên firmware cho các máy ảnh fujifilm thuộc dòng X Series như: X-H2, X-H2s, X-T5, X-Pro3, X-100V, X-S20 và dòng GFX Series: GFX100, GFX50…

Vì sao cần cập nhật máy Fujifilm lên firmware mới nhất

  • Để máy hoạt động ổn định và tốt nhất
  • Cập nhật các tính năng mới nhất cho thiết bị của mình
  • Sửa các lỗi trên các firmware cũ

Cách kiểm tra firmware máy ảnh Fujifilm

  1. Tắt máy.
  2. Mở máy lên trong lúc giữ nút DISP/BACK.
  3. Thông tin firmware sẽ hiển thị > Tắt máy chuẩn bị cập nhật
IMG 6142 2

Các bước cần chuẩn bị trước khi update firmware máy ảnh Fujifilm

  • Sạc đầy pin của máy ảnh
  • Một thẻ nhớ đã được format
  • Máy tính để download và chép firmware vào thẻ nhớ

Các bước để upgrade firmware cho các máy ảnh Fujifilm

  1. Truy cập vào website Fujifilm > chọn đúng firmware theo hệ máy.
  2. Chọn Firmware mới nhất > download về máy tính.
  3. Chép vào thẻ nhớ đã được format.
  4. Tắt máy sau đó bỏ thẻ nhớ đã chép firmware vào.
  5. Bật mở máy đồng thời nhấn giữ nút DISP/BACK.
  6. Chọn OK để đồng ý cập nhật > Chờ hoàn thành > Sau đó tắt mở máy lại.
IMG 6142 1

 

Nguồn: Ontop

Skylum ra mắt ứng dụng retouch Aperty

Đây là ứng dụng do Skylum kết hợp với NAG nổi tiếng Julia Trotti phát triển. Hiện Skylum dành 1000 suất trọn đời dành cho những khách hàng đâu tiên. Phiên bản beta của Aperty dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8 năm nay.

Aperty sẽ giúp các nhiếp ảnh gia tự động hóa quy trình chỉnh sửa khuôn mặt thông qua các bước được tối ưu bởi AI. Điều này sẽ giúp các nhiếp ảnh gia chân dung tiết kiệm được thời gian cho quá trình hậu kỳ. Hiện sản phẩm đang pre-order với giá $149

Nguồn: Ontop

Tổng hợp review Nikon Z6III

Nikon Z6III vừa được ra mắt đã tạo nên cơn sốt vì sức mạnh mà Nikon trang bị cho thiết bị của mình. Trong đó có thể kể đến các tính năng nổi bật

  • Cảm biến với bộ xử lý EXPEED 7 cho sức mạnh ấn tượng
  • Khả năng quay phim tuyệt vời, 6K/60P và 4K/120P
  • Hỗ trợ N-RAW và ProRes RAW
  • Chụp liên tục 60fps
  • 5760k-Dot EVF, độ sáng 4000nit, profile màu P3
  • 493 điểm lấy nét cùng AI giúp bắt nét nhanh và chính xác

Nikon Z6 III: The 5 Key New Features – Kai W

Kai W chia sẻ 5 điểm nổi bật trên Nikon Z6III

Nikon Z6 III Review: Best in Class! – Gerald Undone

Gerald Undone đánh giá cao cảm biến mới trên Nikon Z6III. Cảm biến này mang lại chất lượng hình ảnh lẫn video tốt, hiện tượng méo hình ít khi quay chụp ở tốc độ cao. Z6III còn có dynamic range tốt, ít noise. Anh đánh giá đây là chiếc máy ảnh tốt nhất trong phân khúc hiện nay.

Nikon Z6 III: It’s Finally Here, and It’s FANTASTIC! – PetaPixel

PetaPixel có bài trải nghiệm nhanh Nikon Z6III từ khả năng chụp tốc độ cao cho đến quay video.

BUY Or PASS? Nikon Z6 III IN THE FIELD Review – Jan Wegener

Jan Wegener chia sẻ những trải nghiệm khi sử dụng Z6III chụp ảnh wildlife

Loạt phim hoạt hình ‘LUPIN ZERO’ đã được hậu kì bằng Davinci Resolve Studio như thế nào?

Blackmagic Design đã thông báo rằng phần mềm DaVinci Resolve Studio editing, color grading, visual effects (VFX) và audio post production software đã được sử dụng trong quá trình sản xuất hậu kỳ của loạt phim hoạt hình “LUPIN ZERO”. Bằng cách sử dụng DaVinci Resolve Studio cho các tác vụ như tạo video storyboards từ dữ liệu storyboard, cũng như điều chỉnh màu sắc và kết cấu của animation, nhóm sản xuất đã đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc của mình.

“LUPIN ZERO” là bộ anime được phát sóng độc quyền trên DMM TV. Nó dựa trên bộ truyện tranh và anime “Lupin the Third” và mô tả thời thơ ấu của nhân vật chính Lupin. Bộ anime “Lupin the Third” bắt đầu phát sóng vào năm 1971 và từ đó đã mở rộng sang các chương trình truyền hình đặc biệt, phát hành tại rạp, phim phụ, v.v., duy trì sự phát triển loạt phim dài hạn. “LUPIN ZERO”” được sản xuất bởi Telecom Animation Film – hãng phim nổi tiếng đã tham gia vào nhiều loạt phim “Lupin the Third”.

“Tác phẩm này đóng vai trò là phần tiền truyện của ‘Lupin the Third Part One’, vì vậy thay vì nhấn mạnh vào phong cách kỹ thuật số hiện tại, chúng tôi tập trung vào kết cấu và bầu không khí của thời kỳ những năm 1960.” – Miwa Yanagida, biên tập viên và nhà soạn nhạc của Telecom Animation Film, cho biết: Quy trình sản xuất vẫn nhất quán với các sản phẩm anime gần đây, sử dụng Blender để bố cục và animation khi tạo storyboard nhằm hướng dẫn cho tác phẩm nghệ thuật. Và cô ấy đã edit toàn bộ series “LUPIN ZERO” bằng DaVinci Resolve Studio.

Yanagida là người đã tạo những video storyboards ngoài việc chỉnh sửa nội dung chính cho bộ truyện. “storyboard bao gồm thời lượng của mỗi lần cắt nên tôi đã chỉnh sửa hình ảnh storyboard theo hướng dẫn. Bằng cách thực sự tạo một video từ storyboard, chúng tôi có thể nhanh chóng xác nhận bức tranh tổng thể ở giai đoạn đầu. Tôi đã tạo video storyboard để đạo diễn và các thành viên khác có thể xem lại bất cứ lúc nào. Nếu có những chuyển động của máy quay như lia, tôi cũng thêm những chuyển động đơn giản vào DaVinci Resolve,” cô giải thích.

“Sau khi hoàn thành animation và backgrounds, chúng tôi nhận được các clips của từng đoạn cắt tổng hợp, trong đó các cảnh quay được kết hợp thông qua quá trình tổng hợp. Sau đó, tôi thay thế dòng thời gian của video storyboard bằng các phân đoạn này và chỉnh sửa chúng cho phù hợp. Vì cần phải điều chỉnh lời thoại và thời gian nên đôi khi tôi chỉnh sửa bằng cách loại bỏ khung hình hoặc mở rộng hình ảnh tĩnh tùy theo cảnh cắt,” Yanagida nói thêm.

Hơn nữa, do đạo diễn yêu cầu nâng cao chất lượng một chút nên các điều chỉnh đã được thực hiện trong DaVinci Resolve Studio. “Ví dụ, có một cảnh các nhân vật tham gia vào một trận chiến tâm lý trên đỉnh một tòa tháp. Mặc dù đây không phải là một cảnh hành động hay hào nhoáng, nhưng yêu cầu là thêm một số bóng một cách tinh tế. Tôi đạt được điều này bằng cách thêm bóng vào các bức tường đá và tiền cảnh bằng cách sử dụng trang màu để tạo cảm giác về chiều sâu. Tôi cũng thêm bóng vào những cảnh khác,” Yanagida nói. “Các điều chỉnh, chẳng hạn như thêm bóng vào nền và điều chỉnh độ bão hòa, được thực hiện để đảm bảo các ký tự không bị lạc trên màn hình. Nhờ tính năng theo dõi dễ dàng của DaVinci Resolve, những điều chỉnh này được thực hiện nhanh chóng.”

Hơn nữa, do đạo diễn yêu cầu nâng cao chất lượng một chút nên các điều chỉnh đã được thực hiện trong DaVinci Resolve Studio. “Ví dụ, có một cảnh các nhân vật tham gia vào một trận chiến tâm lý trên đỉnh một tòa tháp. Mặc dù đây không phải là một cảnh hành động hay hào nhoáng, nhưng yêu cầu là thêm một số bóng tinh tế. Tôi đạt được điều này bằng cách thêm bóng vào các bức tường đá và tiền cảnh bằng cách sử dụng trang màu để tạo cảm giác về chiều sâu. Tôi cũng thêm bóng vào những cảnh khác,” Yanagida nói. “Các điều chỉnh, chẳng hạn như thêm bóng vào nền và điều chỉnh độ bão hòa, được thực hiện để đảm bảo các ký tự không bị lạc trên màn hình. Nhờ tính năng theo dõi dễ dàng của DaVinci Resolve, những điều chỉnh này được thực hiện nhanh chóng.”

“Ngoài ra, có những cảnh tôi thêm nguồn sáng và sương mù. Thật thuận tiện khi tôi không cần tạo bộ nhớ đệm hoặc phương tiện proxy cho công việc này và mọi thứ đều hoạt động trơn tru trong thời gian thực”, Yanagida lưu ý.

“Trong quy trình chỉnh sửa anime thông thường, bước kiểm tra cuối cùng sẽ được thực hiện trong quá trình hậu kỳ để đảm bảo tín hiệu và màu sắc đáp ứng tiêu chuẩn phân phối. Nếu bạn muốn thực hiện một số điều chỉnh như tôi đã làm trong quá trình hậu kỳ, việc này có thể tốn thời gian. Và việc gửi Việc cắt giảm công ty tổng hợp để chỉnh sửa có thể khá khó khăn. Tuy nhiên, trong dự án này, tôi cũng có thể xử lý những điều chỉnh tinh chỉnh cuối cùng như vậy trong DaVinci Resolve. Kết xuất cũng rất nhanh, cho phép tôi xuất sang các định dạng phân phối một cách nhanh chóng. và nó được đón nhận nồng nhiệt vì tôi có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau trong quá trình biên tập,” Yanagida kết luận.

Nguồn: Blackmagic Design

Blackmagic Design URSA Cine Immersive – máy quay chuyên dụng Immersive Video

Tại sự kiện WWDC24, Apple đã giới thiệu Blackmagic Design URSA Cine Immersive – máy quay chuyên để sản xuất Immersive Video. Theo Blackmagic, đây là máy quay thương mại đầu tiên có thể quay được định dạng video này. Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay cùng với bản cập nhật cho phần mềm DaVinci Resolve để có thể hậu kỳ.

Blackmagic URSA Cine Immersive 

  • Hệ thống lens dual để có thể ghi lại Apple Immersive Video cho Apple Vision Pro.
  • Độ phân giải 8K cùng hiệu ứng hình ảnh 3D
  • Độ phân giải 8160 x 7200 mỗi mắt với khả năng đồng bộ
  • Dynamic range 16 stop
  • Thiết kế nhẹ với đầy đủ cổng kết nối
  • Generation 5 Color Science
  • Khả năng quay dual 90 fps Blackmagic RAW file.
  • Tích hợp bộ nhớ trong 8T tốc độ cao
  • Wi-Fi tốc độ cao, 10G Ethernet
  • Blackmagic URSA Cine EVF có thể tùy chọn thêm
  • Bao gồm phần mềm DaVinci Resolve Studio

DaVinci Resolve Immersive

  • Support for monitoring on Apple Vision Pro from the DaVinci Resolve timeline.
  • Ability to edit Blackmagic RAW Immersive video shot on Blackmagic URSA Cine Immersive.
  • Immersive video viewer for pan, tilt and roll.
  • Automatic recognition of Apple Immersive Video (left and right eye) for dual file stereo immersive content.
  • Option to bypass transitions rendered by Apple Vision Pro.
  • Export and deliver native files for viewing on Apple Vision Pro.

Blackmagic URSA Cine Immersive máy quay hai mắt xuất hiện trong WWDC 2024

Trong sự kiện WWDC tối qua, Apple đã đề cập đến một chiếc máy quay mà Blackmagic đang phát triển có tên là Blackmagic URSA Cine Immersive. Một số thông tin thú vị về chiếc máy này sẽ có bên dưới đây.

240611-BlackmagicURSACineImmersive-03.jpg
Blackmagic đang phát triển quy trình làm việc toàn diện từ quay đến dựng trên DaVinci Resolve để sản xuất Apple Immersive Video trên Vision Pro.

IMG-7616.JPG
Điều đặc biệt của chiếc máy này đó là nó không chỉ là một chiếc máy quay, mà còn có sự hỗ trợ của phần mềm dựng DaVinci Resolve đang được phát triển để làm Apple Immersive Video nhanh nhất.
bmdursaimmersive003.jpg
Dựa trên nền tảng của các máy quay Blackmagic URSA Cine mới, mẫu Blackmagic URSA Cine Immersive mới có ống kính cố định với body máy.

IMG-7619.JPG
Máy có cảm biến độ phân giải 8160x7200px mỗi bên “mắt”, với dynamicrange lên tới 16 stop, có khả năng quay 90fps định dạng Blackmagic RAW Immersive.

Đặc biệt hơn phiên bản Blackmagic RAW Immersive mới là một phiên bản nâng cao của bản Blackmagic RAW, để làm video Apple Immersive Video đơn giản hơn.

Hai ống kính cố định trên máy, được thiết kế đặc biệt để phù hợp với kích thước cảm biến lớn của dòng Blackmagic URSA Cine.

IMG-7620.JPG
Sẽ có rất nhiều update mới trong khả năng xử lý video immersive của DaVinci, trong trình video viewer chúng ta có thể pan, tilt, và roll trên màn hình 2D. Mình hình dung cái này khá giống cách chúng ta làm việc với các file 360 độ từ các nhà làm máy quay như Insta360.

Blackmagic URSA Cine Immersive sẽ được phát hành trong năm nay nhưng chưa có giá chính thức.

Ở một phân khúc thấp hơn, Apple cũng có giới thiệu combo từ nhà Canon với một ống kính mới là RF 7.8mm F4 STM.

Nguồn: Tinhte

Địa chỉ cửa hàng:

6b Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Số Điện Thoại Liên Hệ:

0931808011 - 0355266013

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

Email:

© Bản quyền thuộc về Restore.vn

Add to cart