Fremont, CA, USA – Thứ Tư, ngày 15 tháng 5 năm 2024 – Hôm nay, Blackmagic Design thông báo rằng tác phẩm mới nhất của Đạo diễn Takashi Yamazaki, “Godzilla Minus One” từng đoạt giải Oscar, đã được chỉnh màu bằng cách sử dụng DaVinci Resolve Studio editing, color grading, visual effects (VFX) and audio post production software. Việc chỉnh màu được thực hiện bởi Colorist Masahiro Ishiyama của ARTONE FILM, sử dụng DaVinci Resolve Advanced Panel.

Được đạo diễn, viết kịch bản và giám sát bởi Takashi Yamazaki, “Godzilla Minus One” được sản xuất để kỷ niệm 70 năm bộ phim Godzilla đầu tiên. Sau khi phát hành vào năm 2023, “Godzilla Minus One” đã nhận được sự hoan nghênh không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài, vượt qua 17,5 tỷ yên doanh thu phòng vé toàn cầu (tính đến cuối tháng 3 năm 2024) và giành chiến thắng trong lễ trao giải Academy Awards® lần thứ 96 cho Phim có hiệu ứng hình ảnh hay nhất (.

Masahiro Ishiyama, giám đốc đại diện và nhà chỉnh màu tại ARTONE cho biết:

“I first had the opportunity to handle the grading for Director Yamazaki’s previous work, ‘Ghost Book,’ and during the production of that film, I was also approached with the new Godzilla film,”

Tạm dịch:

“Lần đầu tiên tôi đảm nhận việc hậu kỳ cho tác phẩm trước đây của đạo diễn Yamazaki là ‘Ghost Book’, và trong quá trình sản xuất bộ phim đó, tôi cũng được tiếp cận với bộ phim Godzilla mới,”

Về việc tạo dựng ‘look’ cho bộ phim, Ishiyama cho biết: “Với bối cảnh thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, đạo diễn bày tỏ mong muốn gợi lên bầu không khí của thời kỳ đó. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn tạo ra một tông màu không bão hòa điển hình để miêu tả một nhân vật. Thay vào đó, chúng tôi mong muốn duy trì màu sắc sống động trong khi vẫn lưu tâm đến thời đại. Vì vậy, tôi đã tạo LUT để quay phim bằng DaVinci Resolve.”

Mặc dù phim được quay bằng kỹ thuật số nhưng Ishiyama vẫn tái tạo “mật độ” của phim để truyền tải không khí của thời kỳ đó. “Trong kỹ thuật số, mọi thứ dường như quá rõ ràng. Mặt khác, phim cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Vì vậy, tôi chỉnh màu phim bằng cách chia sự tinh tế của kỹ thuật số thành các dải chuyển màu, tạo ra các vết ố ở các điểm sáng và làm mềm chúng. Tôi cũng điều chỉnh độ sáng của chúng. độ chói của màu đỏ để làm nổi bật kết cấu của da. Bằng cách giảm độ sáng của màu đỏ, độ tương phản được nhấn mạnh trên khuôn mặt của mọi người, thay vào đó, chúng tôi không cần phải làm cho tông màu da của diễn viên trở nên đẹp”.

Ngoài ra, Ishiyama còn sử dụng hai LUT khác nhau trong quá trình chỉnh màu. “Một LUT, tương tự như giao diện phim Kodak, được sử dụng cho các cảnh ở Ginza và những cảnh khác, với tông màu đỏ trong bóng tối. LUT này được tạo trong quá trình chấm điểm thử nghiệm. LUT còn lại được sử dụng cho cảnh chiến đấu cuối cùng, ‘Chiến dịch Wadatsumi’, diễn ra trên biển, để thể hiện sự căng thẳng của trận chiến bằng vẻ ngoài cứng rắn, lạnh lùng với đường vòng bị tẩy trắng. Trong những cảnh quan trọng là phải thể hiện nét mặt của các nhân vật, tôi đã sử dụng mặt nạ trên mắt họ và theo dõi chúng, điều chỉnh. chi tiết sử dụng chức năng Midtone Detail và Text Pop của DaVinci Resolve. Đôi mắt khá quan trọng nên tôi đã điều chỉnh chúng cho tất cả các cảnh quan trọng. Trong phim và phim truyền hình, việc kể chuyện là điều quan trọng nhất trong khi xem xét cách thể hiện chỉ đạo của đạo diễn, đảm bảo rằng. màu sắc không can thiệp vào câu chuyện.”

Bộ phim đã trải qua quá trình sản xuất hậu kỳ bằng quy trình làm việc của ACES. Ishiyama cho biết: “Shirogumi, công ty sản xuất xử lý VFX, có kiến thức sâu rộng về ACES và tôi cũng có kinh nghiệm chỉnh màu trong ACES bằng DaVinci Resolve. “Vì vậy, lần này chúng tôi quyết định tiếp tục với quy trình làm việc của ACES. Tôi đã tạo LUT để đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đều nhìn thấy màu sắc giống nhau Nhờ quy trình làm việc của ACES, khi chúng tôi đột nhiên cần tạo phiên bản Dolby Cinema, tôi có thể điều chỉnh vùng sáng và vùng tối mà không cần cắt bớt.”

Ishiyama nói tiếp: “Khi bàn giao tài liệu cho nhóm Hirogumi, tôi đã thực hiện phân loại so khớp để điều chỉnh các biến thể màu sắc trong vật liệu. Sự thay đổi về thời tiết, đặc biệt là cảnh biển, là rất đáng kể. Tôi nghĩ sẽ khó hình dung được cảnh cuối cùng hình ảnh nếu họ tạo CG từ vật liệu gốc và vật liệu tổng hợp, vì vậy tôi đã cung cấp cho họ các cảnh quay được phân loại phù hợp dưới dạng tấm VFX. Sau đó, họ tạo CG dựa trên những cảnh quay đó.”

Ngoài phiên bản màu, một phiên bản đơn sắc của phim có tên “Godzilla Minus One/Minus Color” cũng được sản xuất, với sự phân loại của Ishiyama. Về việc tạo ra phiên bản đơn sắc, Giám đốc Yamazaki yêu cầu hình ảnh có ánh sáng và bóng tối giống với ảnh đơn sắc của Leica, chỉ có những phần quan trọng mới được nhìn thấy rõ.

“Ví dụ, trong các cảnh biển, tôi tách RGB (đỏ, lục, lam) và giảm độ bão hòa của chúng, giảm độ sáng của mọi thứ ngoại trừ màu đỏ để tạo độ tương phản. Kết quả là, biển trở nên tối đen như mực, chỉ có khuôn mặt của người dân bật ra. Yamazaki san nhận xét rằng biển trông thật đáng sợ. Vì tôi muốn tạo ra một bộ phim có thể gợi lên nỗi sợ hãi và phấn khích trong khán giả theo bản năng, nên tôi tin rằng chúng tôi đã đạt được một trải nghiệm trực quan,” Ishiyama kết luận.

Nguồn: Blackmagic Design

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa chỉ cửa hàng:

6b Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Số Điện Thoại Liên Hệ:

0931808011

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

Email:

© Bản quyền thuộc về Restore.vn

Add to cart