Blackmagic Design đã thông báo rằng phần mềm DaVinci Resolve Studio editing, color grading, visual effects (VFX) và audio post production software đã được sử dụng trong quá trình sản xuất hậu kỳ của loạt phim hoạt hình “LUPIN ZERO”. Bằng cách sử dụng DaVinci Resolve Studio cho các tác vụ như tạo video storyboards từ dữ liệu storyboard, cũng như điều chỉnh màu sắc và kết cấu của animation, nhóm sản xuất đã đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc của mình.

“LUPIN ZERO” là bộ anime được phát sóng độc quyền trên DMM TV. Nó dựa trên bộ truyện tranh và anime “Lupin the Third” và mô tả thời thơ ấu của nhân vật chính Lupin. Bộ anime “Lupin the Third” bắt đầu phát sóng vào năm 1971 và từ đó đã mở rộng sang các chương trình truyền hình đặc biệt, phát hành tại rạp, phim phụ, v.v., duy trì sự phát triển loạt phim dài hạn. “LUPIN ZERO”” được sản xuất bởi Telecom Animation Film – hãng phim nổi tiếng đã tham gia vào nhiều loạt phim “Lupin the Third”.

“Tác phẩm này đóng vai trò là phần tiền truyện của ‘Lupin the Third Part One’, vì vậy thay vì nhấn mạnh vào phong cách kỹ thuật số hiện tại, chúng tôi tập trung vào kết cấu và bầu không khí của thời kỳ những năm 1960.” – Miwa Yanagida, biên tập viên và nhà soạn nhạc của Telecom Animation Film, cho biết: Quy trình sản xuất vẫn nhất quán với các sản phẩm anime gần đây, sử dụng Blender để bố cục và animation khi tạo storyboard nhằm hướng dẫn cho tác phẩm nghệ thuật. Và cô ấy đã edit toàn bộ series “LUPIN ZERO” bằng DaVinci Resolve Studio.

Yanagida là người đã tạo những video storyboards ngoài việc chỉnh sửa nội dung chính cho bộ truyện. “storyboard bao gồm thời lượng của mỗi lần cắt nên tôi đã chỉnh sửa hình ảnh storyboard theo hướng dẫn. Bằng cách thực sự tạo một video từ storyboard, chúng tôi có thể nhanh chóng xác nhận bức tranh tổng thể ở giai đoạn đầu. Tôi đã tạo video storyboard để đạo diễn và các thành viên khác có thể xem lại bất cứ lúc nào. Nếu có những chuyển động của máy quay như lia, tôi cũng thêm những chuyển động đơn giản vào DaVinci Resolve,” cô giải thích.

“Sau khi hoàn thành animation và backgrounds, chúng tôi nhận được các clips của từng đoạn cắt tổng hợp, trong đó các cảnh quay được kết hợp thông qua quá trình tổng hợp. Sau đó, tôi thay thế dòng thời gian của video storyboard bằng các phân đoạn này và chỉnh sửa chúng cho phù hợp. Vì cần phải điều chỉnh lời thoại và thời gian nên đôi khi tôi chỉnh sửa bằng cách loại bỏ khung hình hoặc mở rộng hình ảnh tĩnh tùy theo cảnh cắt,” Yanagida nói thêm.

Hơn nữa, do đạo diễn yêu cầu nâng cao chất lượng một chút nên các điều chỉnh đã được thực hiện trong DaVinci Resolve Studio. “Ví dụ, có một cảnh các nhân vật tham gia vào một trận chiến tâm lý trên đỉnh một tòa tháp. Mặc dù đây không phải là một cảnh hành động hay hào nhoáng, nhưng yêu cầu là thêm một số bóng một cách tinh tế. Tôi đạt được điều này bằng cách thêm bóng vào các bức tường đá và tiền cảnh bằng cách sử dụng trang màu để tạo cảm giác về chiều sâu. Tôi cũng thêm bóng vào những cảnh khác,” Yanagida nói. “Các điều chỉnh, chẳng hạn như thêm bóng vào nền và điều chỉnh độ bão hòa, được thực hiện để đảm bảo các ký tự không bị lạc trên màn hình. Nhờ tính năng theo dõi dễ dàng của DaVinci Resolve, những điều chỉnh này được thực hiện nhanh chóng.”

Hơn nữa, do đạo diễn yêu cầu nâng cao chất lượng một chút nên các điều chỉnh đã được thực hiện trong DaVinci Resolve Studio. “Ví dụ, có một cảnh các nhân vật tham gia vào một trận chiến tâm lý trên đỉnh một tòa tháp. Mặc dù đây không phải là một cảnh hành động hay hào nhoáng, nhưng yêu cầu là thêm một số bóng tinh tế. Tôi đạt được điều này bằng cách thêm bóng vào các bức tường đá và tiền cảnh bằng cách sử dụng trang màu để tạo cảm giác về chiều sâu. Tôi cũng thêm bóng vào những cảnh khác,” Yanagida nói. “Các điều chỉnh, chẳng hạn như thêm bóng vào nền và điều chỉnh độ bão hòa, được thực hiện để đảm bảo các ký tự không bị lạc trên màn hình. Nhờ tính năng theo dõi dễ dàng của DaVinci Resolve, những điều chỉnh này được thực hiện nhanh chóng.”

“Ngoài ra, có những cảnh tôi thêm nguồn sáng và sương mù. Thật thuận tiện khi tôi không cần tạo bộ nhớ đệm hoặc phương tiện proxy cho công việc này và mọi thứ đều hoạt động trơn tru trong thời gian thực”, Yanagida lưu ý.

“Trong quy trình chỉnh sửa anime thông thường, bước kiểm tra cuối cùng sẽ được thực hiện trong quá trình hậu kỳ để đảm bảo tín hiệu và màu sắc đáp ứng tiêu chuẩn phân phối. Nếu bạn muốn thực hiện một số điều chỉnh như tôi đã làm trong quá trình hậu kỳ, việc này có thể tốn thời gian. Và việc gửi Việc cắt giảm công ty tổng hợp để chỉnh sửa có thể khá khó khăn. Tuy nhiên, trong dự án này, tôi cũng có thể xử lý những điều chỉnh tinh chỉnh cuối cùng như vậy trong DaVinci Resolve. Kết xuất cũng rất nhanh, cho phép tôi xuất sang các định dạng phân phối một cách nhanh chóng. và nó được đón nhận nồng nhiệt vì tôi có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau trong quá trình biên tập,” Yanagida kết luận.

Nguồn: Blackmagic Design

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Địa chỉ cửa hàng:

6b Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Số Điện Thoại Liên Hệ:

0931808011 - 0355266013

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

Email:

© Bản quyền thuộc về Restore.vn

Add to cart