Bộ phim “The Vampire Next Door” đã được tạo ra bởi Pocket Cinema Camera 6K và DaVinci Resolve

Fremont, CA, USA – Thứ Năm, ngày 16 tháng 5 năm 2024 – Blackmagic Design thông báo rằng New Zealand Son Films đã sử dụng máy quay phim kỹ thuật số Blackmagic Pocket Cinema Camera 6K để quay bộ phim kinh dị “The Vampire Next Door”. Bộ phim cũng được chỉnh màu bằng DaVinci Resolve và Blackmagic Cloud, là bộ phim mới nhất trong chuỗi phim kinh dị và hài kịch nổi tiếng của các nhà làm phim nổi tiếng, những người đã thực hiện 16 phim truyện kể từ năm 2015 được hàng triệu người trên thế giới xem. .

Với sự tham gia của Alex Matthews, Jessica Ferguson và Bella Chadwick, “The Vampire Next Door” là một bộ phim kinh dị dành cho lứa tuổi mới lớn kể về chàng trai 20 tuổi Cameron khi anh phát hiện ra mình có một nữ ma cà rồng, Victoria, sống bên cạnh, người đã nhờ anh giúp cô trả thù vụ sát hại người yêu cũ. Cameron – người cũng vô cùng yêu Diane – người bạn thời trung học của mình, miễn cưỡng đồng ý và tiếp tục cuộc phiêu lưu, cho đến khi anh phát hiện ra tất cả không như những gì tưởng tượng.

Bộ phim của Sean và Taylor King, hai cha con nhà sáng lập New Zealand Son Films, hiện đã có mặt trên khắp thế giới trên một số dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu. Họ đã cùng nhau viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất tất cả các bộ phim của công ty, có thể xem ở 160 quốc gia trên Amazon Prime, Apple TV, Tubi, Flix, Plex và 16 nền tảng khác.

Cả hai nhà làm phim đều tự hào trong việc tạo ra những bộ phim có hình ảnh chất lượng bom tấn với ngân sách phim độc lập, kết hợp các hiệu ứng vật lý và kỹ thuật số cũng như sử dụng các phong cách hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như quay bộ phim noir gần đây của họ “Devil in a Dress” với màu đen trắng.

Sean mô tả quá trình tạo ra diện mạo cho bộ phim của họ: “Đối với ‘The Vampire Next Door’, chúng tôi muốn tạo ra truyền thuyết của riêng mình. Không tiết lộ bất cứ điều gì, mục tiêu của chúng tôi là để Victoria và Diane trở thành những biến thể của ma cà rồng trong quá khứ trong phim, với những khác biệt tinh tế về đặc điểm giữa hai người”.

“Chúng tôi bắt đầu thử nghiệm giao diện phim trong Resolve vài tháng trước khi sản xuất và sẽ lấy ảnh tĩnh từ những bộ phim chúng tôi thích thuộc các thể loại này để xem chúng trông như thế nào trên phạm vi. Sau đó, chúng tôi thực hiện một số thử nghiệm ánh sáng và sử dụng đoạn phim đó để tạo LUT trong Resolve để tải vào Pocket Cinema Camera 6K.”

Được quay gần như hoàn toàn bằng Pocket Cinema Camera 6K kết hợp với ống kính thủ công cổ điển của Nikon, phần lớn “The Vampire Next Door” được quay vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Bộ phim cũng bao gồm một số lượng lớn cảnh quay ô tô chuyển động, cảnh chiến đấu và có sự kết hợp giữa công việc thực tế và VFX. Nó được quay ở định dạng nén 6K 5:1 và được phân phối ở định dạng 4K và 2:35. Tính linh hoạt của Pocket Cinema Camera 6K là lý do quan trọng khiến các nhà làm phim sử dụng nó trong “The Vampire Next Door”.

“’The Vampire Next Door’ được quay bằng Pocket Cinema Camera 6K sử dụng nhiều loại rig khác nhau: Steadicam, gắn trên ô tô, cần cẩu, thanh trượt và chân máy đơn được sử dụng rất nhiều để di chuyển máy ảnh nhỏ. Kích thước của máy ảnh cho phép chúng tôi di chuyển nó nhanh chóng và đặt nó ở những nơi chật hẹp” Sean nói.

“Đối với những shot quay ô tô, chúng tôi sử dụng đèn LED 60W gắn trên mui xe để làm đèn chiếu sáng cho khuôn mặt. Đối với các cảnh quay ở tầng hầm, chúng tôi sử dụng đèn ống nhỏ gắn trên trần nhà với một số ánh sáng nhấp nháy và một số khác để tạo màu sắc. Và trong một cảnh quay lớn trên máy bay, chúng tôi đã sử dụng Pocket 6K trên gimbal và monopod. Taylor có thể đẩy vào hoặc lùi lại để tạo ra nhiều hành động hơn trong khung hình. Khung cảnh được thắp sáng bằng nến, các dụng cụ có thể phát sáng trong set quay, đèn và một cái soft box” anh nói thêm.

Quy trình làm việc giữa Pocket Cinema Camera 6K và DaVinci Resolve đã mang đến cho các nhà làm phim rất nhiều lựa chọn để tạo cảnh, đặc biệt là quay vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này đặc biệt quan trọng vì bất kỳ bộ phim ma cà rồng nào cũng cần phải đề cao nghệ thuật làm việc trong bóng tối.

“Chúng tôi nhận thấy rằng ngay cả trong những cảnh diễn viên chuyển từ tối sang sáng, bằng cách phơi sáng khuôn mặt diễn viên quá mức một lần, các vùng tối sẽ có rất ít nhiễu. Với Resolve trong quá trình sản xuất hậu kỳ, mọi nhiễu còn sót lại đều được loại bỏ dễ dàng bằng sự kết hợp của các công cụ giảm nhiễu mà Resolve đã tích hợp sẵn. Và với hình ảnh lớn của Pocket, chúng tôi có thể điều chỉnh lại khung hình và đẩy các cảnh quay trong quá trình hậu kỳ.”

Taylor giải thích: “Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng máy ảnh Blackmagic vào năm 2017 vì giá cả và chúng mang lại cho chúng tôi giá trị cao nhất so với số tiền bỏ ra. Chúng tôi gắn bó với máy ảnh vì vẻ ngoài và độ tin cậy. Trong bảy năm qua, chúng tôi đã quay phim ở Nam Mỹ, Châu Âu và khắp Hoa Kỳ. Từ sa mạc Mojave vào mùa hè cho đến nhiệt độ dưới mức đóng băng, các máy ảnh chưa bao giờ thất bại trong việc hoạt động.”

“‘The Vampire Next Door’ là bộ phim thứ 16 của chúng tôi sử dụng máy quay Blackmagic. Tông màu da trông tuyệt vời và quy trình làm việc từ máy ảnh đến Resolve diễn ra liền mạch. Trong những năm qua, Blackmagic không ngừng cải tiến khoa học màu sắc và giờ đây với Blackmagic RAW kết hợp với Cloud Proxy, quy trình làm việc của chúng tôi được sắp xếp hợp lý hơn bao giờ hết,” anh kết luận.

Nguồn: BlackmagicDesign

Trên tay và trải nghiệm nhanh micro không dây Hollyland LARK M1 DUO

Hollyland Lark M1 Duo là một bộ microphone không dây ở phân khúc tầm trung của hãng, phiên bản mình trải nghiệm trong bài này là bản Duo, gồm một bộ thu và hai bộ phát có giá khoảng 3.990.000đ. Nếu bạn quay video một mình thì tham khảo bản Solo, gồm một bộ thu và một bộ phát, giá 1.890.000đ.

Phụ kiện

 

Bộ phụ kiện của Hollyland Lark M1 Duo có các món sau:

  • Hai dây kết nối, một dây hai đầu màu đen để kết nối với máy ảnh, máy quay, Dây còn lại có một đầu màu xám là để kết nối với điện thoại di động.
  • Dậy sạc Type-C
  • Hai đầu lọc gió
  • Sách hướng dẫn sử dụng

 

Thiết kế

Hộp đựng microphone có màu đen, sơn bóng và nổi bật với màu vàng bên trong hộp. Đèn báo tình trạng pin ở mặt trước, ngay logo còn cổng sạc nằm ở phần đáy của hộp.

Sản phẩm nhỏ gọn với kích thước và trọng lượng của bộ thu lần lượt là 27.6 x 48.3 x 11 mm, 17.5 gram. Bên phải chúng ta có cổng USB-C để thu âm chất lượng cao đến 16 bit/ 48kHz khi nối dây trực tiếp vào laptop, máy tính bảng.

Hai nút bấm kế bên dùng để chuyển đổi giữa hai chế độ Mono/ Stereo và âm lượng khi thu vào. Khi quay một mình thì bạn nên sử dụng chế độ Mono, nếu dùng chế độ Stereo mà chỉ có một bộ phát hoạt động thì âm thanh của video sẽ bị lệch sang một bên.

Hai bộ phát có đính kèm một nút màu vàng nổi bật, để tắt/ mở tính năng khử ồn.

Trải nghiệm

Đầu tiên là khả năng kết nối nhanh chóng, chỉ cần lấy bộ thu và bộ phát ra khỏi hộp chưa tới 1 giây là chúng tự kết nối với nhau và hoạt động vô cùng ổn định, không bị nhiễu dù cách nhau 200m và bị cản trở bởi nhiều chướng ngại vật như tường, cửa.

Thứ hai là tính năng lọc ồn ở trên microphone này, nó triệt tiêu tiếng ồn của động cơ xe, còi xe khá tốt, cộng với đầu lọc gió nữa thì bạn có thể an tâm dùng Hollyland Lark M1 khi quay video ở môi trường đông đúc, ồn ào. Còn khi quay trong phòng hay không gian yên tĩnh thì bạn tắt tính năng khử ồn đi để giọng nói của mình đầy đặn, rõ ràng nhất có thể.

Cuối cùng là microphone này có thời lượng sử dụng lên đến 8 tiếng, thêm 12 tiếng trên hộp và khả năng sạc đầy chỉ trong 1.5 tiếng nên mình gần như không lo lắng về vấn đề pin, nhiêu đây là đủ để mình sử dụng cho cả một tuần làm việc.

Hollyland Lark M1 Duo dành cho ai?

Với thiết kế nhỏ gọn, có tính năng khử ồn, dễ xài thì mình thấy Hollyland Lark M1 Duo phù hợp với những bạn dùng máy ảnh/ máy quay để làm những công việc sau:

  • Sáng tạo nội dung về lĩnh vực ẩm thực, du lịch
  • Quay video giới thiệu và đánh giá sản phẩm
  • Dạy học trực tuyến, livestream bán hàng
Nguồn: ONTOP.vn 

Phim “Godzilla Minus One” được hậu kỳ bằng DaVinci Resolve Studio

Fremont, CA, USA – Thứ Tư, ngày 15 tháng 5 năm 2024 – Hôm nay, Blackmagic Design thông báo rằng tác phẩm mới nhất của Đạo diễn Takashi Yamazaki, “Godzilla Minus One” từng đoạt giải Oscar, đã được chỉnh màu bằng cách sử dụng DaVinci Resolve Studio editing, color grading, visual effects (VFX) and audio post production software. Việc chỉnh màu được thực hiện bởi Colorist Masahiro Ishiyama của ARTONE FILM, sử dụng DaVinci Resolve Advanced Panel.

Được đạo diễn, viết kịch bản và giám sát bởi Takashi Yamazaki, “Godzilla Minus One” được sản xuất để kỷ niệm 70 năm bộ phim Godzilla đầu tiên. Sau khi phát hành vào năm 2023, “Godzilla Minus One” đã nhận được sự hoan nghênh không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài, vượt qua 17,5 tỷ yên doanh thu phòng vé toàn cầu (tính đến cuối tháng 3 năm 2024) và giành chiến thắng trong lễ trao giải Academy Awards® lần thứ 96 cho Phim có hiệu ứng hình ảnh hay nhất (.

Masahiro Ishiyama, giám đốc đại diện và nhà chỉnh màu tại ARTONE cho biết:

“I first had the opportunity to handle the grading for Director Yamazaki’s previous work, ‘Ghost Book,’ and during the production of that film, I was also approached with the new Godzilla film,”

Tạm dịch:

“Lần đầu tiên tôi đảm nhận việc hậu kỳ cho tác phẩm trước đây của đạo diễn Yamazaki là ‘Ghost Book’, và trong quá trình sản xuất bộ phim đó, tôi cũng được tiếp cận với bộ phim Godzilla mới,”

Về việc tạo dựng ‘look’ cho bộ phim, Ishiyama cho biết: “Với bối cảnh thời kỳ hậu Thế chiến thứ hai, đạo diễn bày tỏ mong muốn gợi lên bầu không khí của thời kỳ đó. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn tạo ra một tông màu không bão hòa điển hình để miêu tả một nhân vật. Thay vào đó, chúng tôi mong muốn duy trì màu sắc sống động trong khi vẫn lưu tâm đến thời đại. Vì vậy, tôi đã tạo LUT để quay phim bằng DaVinci Resolve.”

Mặc dù phim được quay bằng kỹ thuật số nhưng Ishiyama vẫn tái tạo “mật độ” của phim để truyền tải không khí của thời kỳ đó. “Trong kỹ thuật số, mọi thứ dường như quá rõ ràng. Mặt khác, phim cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Vì vậy, tôi chỉnh màu phim bằng cách chia sự tinh tế của kỹ thuật số thành các dải chuyển màu, tạo ra các vết ố ở các điểm sáng và làm mềm chúng. Tôi cũng điều chỉnh độ sáng của chúng. độ chói của màu đỏ để làm nổi bật kết cấu của da. Bằng cách giảm độ sáng của màu đỏ, độ tương phản được nhấn mạnh trên khuôn mặt của mọi người, thay vào đó, chúng tôi không cần phải làm cho tông màu da của diễn viên trở nên đẹp”.

Ngoài ra, Ishiyama còn sử dụng hai LUT khác nhau trong quá trình chỉnh màu. “Một LUT, tương tự như giao diện phim Kodak, được sử dụng cho các cảnh ở Ginza và những cảnh khác, với tông màu đỏ trong bóng tối. LUT này được tạo trong quá trình chấm điểm thử nghiệm. LUT còn lại được sử dụng cho cảnh chiến đấu cuối cùng, ‘Chiến dịch Wadatsumi’, diễn ra trên biển, để thể hiện sự căng thẳng của trận chiến bằng vẻ ngoài cứng rắn, lạnh lùng với đường vòng bị tẩy trắng. Trong những cảnh quan trọng là phải thể hiện nét mặt của các nhân vật, tôi đã sử dụng mặt nạ trên mắt họ và theo dõi chúng, điều chỉnh. chi tiết sử dụng chức năng Midtone Detail và Text Pop của DaVinci Resolve. Đôi mắt khá quan trọng nên tôi đã điều chỉnh chúng cho tất cả các cảnh quan trọng. Trong phim và phim truyền hình, việc kể chuyện là điều quan trọng nhất trong khi xem xét cách thể hiện chỉ đạo của đạo diễn, đảm bảo rằng. màu sắc không can thiệp vào câu chuyện.”

Bộ phim đã trải qua quá trình sản xuất hậu kỳ bằng quy trình làm việc của ACES. Ishiyama cho biết: “Shirogumi, công ty sản xuất xử lý VFX, có kiến thức sâu rộng về ACES và tôi cũng có kinh nghiệm chỉnh màu trong ACES bằng DaVinci Resolve. “Vì vậy, lần này chúng tôi quyết định tiếp tục với quy trình làm việc của ACES. Tôi đã tạo LUT để đảm bảo rằng tất cả các bộ phận đều nhìn thấy màu sắc giống nhau Nhờ quy trình làm việc của ACES, khi chúng tôi đột nhiên cần tạo phiên bản Dolby Cinema, tôi có thể điều chỉnh vùng sáng và vùng tối mà không cần cắt bớt.”

Ishiyama nói tiếp: “Khi bàn giao tài liệu cho nhóm Hirogumi, tôi đã thực hiện phân loại so khớp để điều chỉnh các biến thể màu sắc trong vật liệu. Sự thay đổi về thời tiết, đặc biệt là cảnh biển, là rất đáng kể. Tôi nghĩ sẽ khó hình dung được cảnh cuối cùng hình ảnh nếu họ tạo CG từ vật liệu gốc và vật liệu tổng hợp, vì vậy tôi đã cung cấp cho họ các cảnh quay được phân loại phù hợp dưới dạng tấm VFX. Sau đó, họ tạo CG dựa trên những cảnh quay đó.”

Ngoài phiên bản màu, một phiên bản đơn sắc của phim có tên “Godzilla Minus One/Minus Color” cũng được sản xuất, với sự phân loại của Ishiyama. Về việc tạo ra phiên bản đơn sắc, Giám đốc Yamazaki yêu cầu hình ảnh có ánh sáng và bóng tối giống với ảnh đơn sắc của Leica, chỉ có những phần quan trọng mới được nhìn thấy rõ.

“Ví dụ, trong các cảnh biển, tôi tách RGB (đỏ, lục, lam) và giảm độ bão hòa của chúng, giảm độ sáng của mọi thứ ngoại trừ màu đỏ để tạo độ tương phản. Kết quả là, biển trở nên tối đen như mực, chỉ có khuôn mặt của người dân bật ra. Yamazaki san nhận xét rằng biển trông thật đáng sợ. Vì tôi muốn tạo ra một bộ phim có thể gợi lên nỗi sợ hãi và phấn khích trong khán giả theo bản năng, nên tôi tin rằng chúng tôi đã đạt được một trải nghiệm trực quan,” Ishiyama kết luận.

Nguồn: Blackmagic Design

Blackmagic DesignRa Mắt Blackmagic Pyxis 6K – Máy Quay Full-Frame Dễ Sử Dụng Nhất?

Mới đây, tại NAB 2024, Blackmagic Design đã cho ra mắt chiếc máy quay phim full-frame Pyxis 6K sử dụng ngàm EF, PL hoặc L với nhiều tính năng nâng cấp khác so với mẫu máy quay Blackmagic Cinema Camera 6K được ra mắt vào năm ngoái.

Ra mắt Blackmagic Pyxis 6K – Thông tin mới nhất

Theo Blackmagic miêu tả thì Pyxis 6K là chiếc máy quay phim kỹ thuật số cảm biến full-frame có độ linh hoạt cao nhất thế giới. Nếu nhìn sơ qua thì chúng ta có thể thấy Blackmagic đã nghiêm túc như nào trong việc tạo ra một chiếc máy quay phim siêu linh hoạt. Thân máy quay Blackmagic Pyxis 6K có rất nhiều ren vít, cho phép các nhà quay phim có thể dễ dàng gắn thêm các phụ kiện như khung máy, tay cầm, kính ngắm ngoài và các phụ kiện khác để nâng cao trải nghiệm quay phim của mình.

Trọng lượng luôn là một bài toán khó đối với các nhà sản xuất máy quay phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Blackmagic Pyxis 6K là một ngoại lệ mặc dù máy được hoàn thiện đa phần từ nhôm cực kỳ chắc chắn và đem đến cân nặng chỉ khoảng 1,5kg.

Ra Mắt Blackmagic Pyxis 6K
Blackmagic Pyxis 6K nặng khoảng 1,5kg

Phía trước của Pyxis 6K sẽ là phần ngàm ống kính, trong khi phía bên trái của máy ảnh được trang bị màn hình lớn và nhiều nút điều khiển vật lý. Cạnh trên, dưới và bên phải sẽ bao gồm các khe cắm mở rộng và các cổng kết nối.

Máy quay Blackmagic Pyxis 6K sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ kép hỗ trợ thẻ CFexpress Type B, khe cắm mở rộng USB-C 3.1 Gen 1 cho phương tiện bên ngoài, micrô âm thanh nổi tích hợp, loa đơn âm, cổng tai nghe và mic, cổng pin, đầu vào 12V DC, Ethernet, 12G SDI Out, REF In,…

Về cảm biến hình ảnh thì Blackmagic Pyxis 6K sẽ có sử dụng cảm biến full-frame với độ phân giải hình ảnh lên tới 6K tương tự như Cinema Camera 6K. Cảm biến này của Pyxis 6K hứa hẹn sẽ đem đến dải động 13 điểm dừng và có ISO kép (dual native) ở mức ISO 400 và 3.200.

Ra Mắt Blackmagic Pyxis 6K
Blackmagic Pyxis 6K sẽ có sử dụng cảm biến full-frame với độ phân giải hình ảnh lên tới 6K

Về chất lượng cảnh quay thì Blackmagic Pyxis 6K sở hữu khả năng quay video với độ phân giải 6K (6.048 x 4.032) ở tốc độ lên tới 36 khung hình/giây. Bên cạnh đó, máy cũng mở ra cho bạn những tốc độ khung hình cao hơn như 6K DCI/48fps 6K/60fps và Full HD/120fps.

Một điều không có gì lạ lẫm là trên chiếc Blackmagic Pyxis 6K sẽ không được trang bị kính ngắm điện tử. Tuy nhiên, máy quay này có thể hoạt động với kính ngắm EVF mới mà Blackmagic mới cho ra mắt cùng máy ảnh Ursa Cine 12K. EVF này có nhiều điều khiển và cung cấp màn hình OLED Full HD. Nhân tiện, màn hình bên tích hợp của máy ảnh có kích thước 4 inch và hiển thị các cảnh quay HDR với độ sáng tối đa 1.500 nits.

Mức giá và phiên bản

Hiện nay, bạn đã có thể đặt hàng máy quay Blackmagic Pyxis 6K với mức giá đương nhiên là không hề rẻ. 2995$ cho phiên bản ngàm ống kính L và EF. Với phiên bản ngàm ống kính PL sẽ đắt hơn nữa với mức giá khoảng 3195$.

Nguồn: https://www.blackmagicdesign.com/products/blackmagicpyxis

Blackmagic Design chính thức công bố DAVINCI RESOLVE 19

Blackmagic Design đã thông báo DaVinci Resolve 19 – một bản cập nhật lớn với nhiều công cụ AI mới, hơn 100 cải tiến như IntelliTrack AI, giảm nhiễu Ultra NR, ColorSlice với sáu vector grading, film look creator FX, multi source editing, các công cụ multipoly rotoscoping mới, cùng với Fairlight AI audio panning to video, hiệu ứng ducker track FX và âm thanh vòm ambisonic cùng nhiều tính năng mới trong Blackmagic Cloud dành cho khách hàng lớn.

DaVinci Resolve 19 phiên beta công khai đã có sẵn để tải về từ trang web của Blackmagic Design.
Link tải DaVinci Resolve 19: Tại Đây

Nguồn: BlackmagicDesign

Trên tay microphone Maono PD200X: giá nhập môn, hiệu năng ấn tượng, da dạng kết nối

Maono PD200X là microphone dynamic 2 kiểu cắm (XLR và USB0, có tích hợp sẵn soundcard bên trong để sử dụng trực tiếp với điện thoại, phù hợp cho nhu cầu làm livestream, podcast, quay vlog, hát hò online hoặc chơi game. Maono PD200X có giá thành rất dễ tiếp cận: 1.490.000đ.

tinhte-maono-pd200x-microphone (8).jpg

Em này khi mua về là nó có đi kèm một shock mount giảm chấn, arm đỡ thì bạn phải mua ngoài.

tinhte-maono-pd200x-microphone (16).jpg

Microphone PD200X có kết cấu cứng cáp, chắc và nặng.

tinhte-maono-pd200x-microphone (15).jpg

Vòng đèn LED RGB 8 hiệu ứng, mình thì không thích đèn đóm nên sẽ tắt nó đi bằng cách nhấn, giữ nút xoay 5s. Em này có cái núm xoay tích hợp rất là tiện lợi để tăng giảm volume của microphone và tai nghe. Phía bên dưới là nút Mute mic khẩn cấp.

tinhte-maono-pd200x-microphone (11).jpg

Bạn có thể sử dụng Maono PD200X với nhiều hình thức khác nhau: jack XLR để cắm dây vào mixer/soundcard rời để có chất lượng cao hơn, hoặc cắm vô amplifier karaoke rồi hát cũng được luôn, do là microphone dyanmic nên không cần có nguồn Phantom 48V.

tinhte-maono-pd200x-microphone (25).jpg

Kết nối USB với điện thoại hoặc máy tính bảng, PC, Laptop để livestream, bán hàng, dạy học, giao tiếp trong game cũng vô cùng hiệu quả. Mình thấy soundcard tích hợp bên trong PD200X có chất lượng khá tốt, nó thu tiếng trung âm và trung âm trầm dày, mạnh, khỏe và có độ ấm áp ấn tượng khi nói ở khoảng cách 15-20cm, tiếng trung âm cao thì không chi tiết lắm, có phần hơi đục, nhưng theo mình đây cũng không phải là khuyết điểm vì nó làm cho giọng nữ trở nên dịu và không bị gai tiếng khi nói to.

tinhte-maono-pd200x-microphone (1).jpg

Phần mềm Maono Link cho phép anh em bùa chú, thêm mắm dặm muối cho giọng nói vàng ngọc của mình, phù hợp với những người hay nói đạo lý online. Trong menu của Link, bạn sẽ điều chỉnh được mic gain, chọn các filter phù hợp cho nhu cầu thu: high pass để thu âm ở các nơi ồn ào, low pass để thu âm ngoài đường, đông xe cộ…. Ngoài ra còn có limiter và compressor để ta can thiệp vào âm sắc của giọng nói.

tinhte-maono-pd200x-microphone (5).jpg

So với các microphone tích hợp sẵn soundcard như Shure MV7 (dynamic), Sennheiser Profile Mic (condenser), và Beyerdyanmic Fox (condenser) thì PD200X có âm thanh ở mức 8/10 với Shure MV7, thua đàn anh ở độ chi tiết và tách bạch rõ ràng của các tần số từ trung trầm đến trầm, nhưng được một cái là Maono PD200X chống ồn môi trường tốt hơn nhiều so với MV7. So với 2 đại diện condenser microphone thì tiếng nam trầm của PD200X nghe to và dày hơn rất nhiều nhưng lại hơi ít âm thanh môi trường, đây cũng không phải là nhược điểm, microphone cũng giống như tai nghe vậy, bạn cảm thấy chiếc mic nào hợp với giọng mình nhất thì sử dụng.

 

  • Microphone Type: Dynamic Capsule
  • Polar Pattern: Cardioid
  • Frequency Response: 40Hz-16kHz
  • SPL: over 130dB SPL
  • Sensitivity (XLR): -52dBV
  • Sensitivity (USB): -10.5dBFS/Pa
  • Microphone Gain Range: 0 to +42dB
  • Sampling Rate: 48kHz / 24-bit
  • Connectivity: XLR, USB-C, 3.5mm monitoring jack

Nguồn: Audio Tinhte

Tổng hợp một số điều về Lossless Audio trong năm 2023

Mấy năm nay thì “lossless” đang là cụm từ phổ biến và lan rộng trong thế giới streaming nhạc, trước đó, độ chừng 10 năm trước thì thuật ngữ này chỉ phổ biến trong giới audiophile thích cặm cụi đi tìm file xịn để nghe. Kể từ khi Apple Music tung ra các bản nhạc chất lượng lossless miễn phí cho người đăng ký, các ông lớn khác như Tidal, Deezer và Qobuz buộc phải giảm giá. Hết năm 2023, nghe nhạc lossless qua streaming đã rẻ và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Nhưng rốt cuộc, “nhạc lossless” là gì? Nó hay hơn thứ bạn đang nghe bao nhiêu? Liệu với đôi tai và thiết bị hiện tại, bạn có nhận ra được sự khác biệt?

 


Nhạc số tải xuống hoặc phát trực tuyến thường ở dạng “đã nén”, như MP3 hoặc gần đây hơn là AAC, định dạng được sử dụng bởi iTunes Music Store. Đây là những tệp được thu nhỏ cẩn thận để chiếm ít dung lượng lưu trữ hơn trên điện thoại thông minh hoặc trình phát nhạc kỹ thuật số của bạn. Quá trình thu nhỏ này là “mất mát”; kết quả cuối cùng thiếu chi tiết mà phiên bản trước đó, chưa được thu nhỏ, có, đặc biệt là ở đầu thấp và cao, do đó nghe không hay bằng.

“Lossless” không có nghĩa là chưa nén, mà là đề cập đến một loại tệp âm thanh kỹ thuật số nén sử dụng các thuật toán nén dữ liệu tiên tiến để bản nhạc không “mất” bất kỳ chi tiết nào trong quá trình nén. Để tham khảo, kích thước trung bình của một tệp âm thanh nén, như MP3 hoặc AAC, bằng khoảng 1/4 kích thước của bản ghi gốc. Kích thước trung bình của tệp âm thanh nén không mất dữ liệu, như FLAC hoặc ALAC (Apple Lossless), hiện chỉ lớn hơn một chút so với 1/2 kích thước của bản ghi gốc.
Thực ra, “lossless” nghĩa là không thông tin nào bị mất trong quá trình nén. Thế nên chất lượng file lossless phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng nguồn gốc ban đầu.

tinhte-apple-music-hires-lossless.png

Nói chung, “lossless” tiêu chuẩn, tương đương với chất lượng CD (16 bit/44.1 kHz). Nhưng một số dịch vụ streaming lossless cung cấp audio chất lượng cao hơn nữa. Chẳng hạn, Tidal cho phép đăng ký HiFi nghe lossless 24bit, MQA, Amazon Music HD có “Ultra HD” lên đến 24 bit/192 kHz, Apple Music thì có Lossless Hi-Res 24bit/192kHz.

Còn ở định dạng file, chúng ta có các file dạng FLAC, ALAC, APE có độ phân giải 24/192 hoặc các file DSD lớn, chúng đều có chất lượng âm thanh xuất sắc hơn chuẩn 16bit/44kHz, với điều kiện là phải là đồ chính hãng nhé.

Nhạc lossless về cơ bản là “bản sao” tốt nhất so với âm thanh gốc. Tuy nhiên, sự khác biệt này có thể khó nhận ra tùy thuộc vào tai của bạn và chất lượng tai nghe/loa bạn đang dùng.

Nếu bạn là người sành âm, có đôi tai tinh nhạy và hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, thì lossless chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm nghe nhạc cao cấp hơn, chi tiết hơn. Nhưng đối với người nghe thông thường, sử dụng tai nghe không quá đắt tiền, MP3 có thể là lựa chọn hợp lý, vừa tiết kiệm dung lượng, vừa đảm bảo chất lượng ổn.


Trong thế giới âm thanh kỹ thuật số, bitrate chính là thước đo quan trọng hàng đầu để đánh giá chất lượng âm thanh. Nói đơn giản, bitrate của một tệp âm thanh là lượng dữ liệu được truyền tải mỗi giây. Bitrate càng thấp, càng ít thông tin được truyền tải và chất lượng âm thanh càng kém. Ngược lại, bitrate càng cao, càng nhiều thông tin được truyền tải và chất lượng âm thanh càng tốt (dĩ nhiên là bạn cần có thiết bị phù hợp để thưởng thức trọn vẹn). Bitrate tính bằng kbps (990kbps, 144400kbps), không phải như bitdepth là môi trường của âm thanh số, tính bằng bit (16 bit, 24 bit, 32 bit).

 


Câu trả lời ngắn gọn là không. Để nghe âm thanh lossless, bạn có hai lựa chọn chính. Bạn có thể sử dụng kết nối analog, chẳng hạn như kết nối tai nghe có dây với điện thoại thông minh hoặc máy tính của mình. Hoặc bạn có thể truyền phát âm thanh lossless qua Wi-Fi, thông qua một cặp loa chủ động, chẳng hạn như Devialet Mania, Phantom series hoặc loa đa phòng như Sonos.

Tuy nhiên, có một số công nghệ cho phép bạn truyền phát âm thanh bitrate cao qua Bluetooth. Ví dụ: nếu điện thoại thông minh và tai nghe của bạn hỗ trợ một số codec âm thanh nhất định, chẳng hạn như LDAC của Sony (tối đa 990 kbps) hoặc aptX Adaptive của Qualcomm (tối đa 570 kbps), bạn có thể truyền phát các tệp âm thanh bitrate cao và độ trễ thấp qua Bluetooth. Tuy nhiên, các tệp âm thanh này không đạt lossless (1.411 kbps).


Bluetooth là một công nghệ truyền dữ liệu không dây tiêu chuẩn. Nó được thiết kế để truyền dữ liệu với tốc độ thấp, khoảng 1 Mbps. Tốc độ này không đủ cao để truyền phát âm thanh lossless, có bitrate trung bình là 1,411 kbps.

Để truyền phát âm thanh lossless qua Bluetooth, cần phải sử dụng một công nghệ nén mới, hiệu quả hơn. Một số công nghệ như LDAC và aptX Adaptive đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc truyền phát âm thanh bitrate cao qua Bluetooth. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa thể đạt được chất lượng âm thanh của âm thanh lossless.

 

6319412-Unbox-Apple-HomePod-2023-tinhte-cuhiep12.jpg

Tin tốt là hầu hết loa không dây có thể phát trực tuyến qua Wi-Fi các bản nhạc lossless! Tuy nhiên, mức độ chi tiết của âm thanh phụ thuộc vào khả năng của từng loại loa. Ví dụ, tất cả loa Sonos đều hỗ trợ các bản nhạc lossless lên đến 24-bit/48kHz. Cả HomePod và HomePod mini của Apple cũng tương tự, có thể xử lý các bản nhạc lossless lên đến mức 24-bit/48kHz.

Điều này có nghĩa là những loa này có thể “truyền tải” chất lượng của các bản nhạc lossless cao cấp nhất mà các dịch vụ như Apple Music (lên đến 24-bit/192kHz), Amazon Music Unlimited (lên đến 24-bit/192kHz) và các dịch vụ khác cung cấp, tuy nhiên sẽ không xử lý chúng ở sample rate thấp hơn là 48kHz.

tinhte-apple-music-lossless-audio-dolby-atmos.jpg

“Dolby Atmos” và “lossless” đều là những thuật ngữ trending trong thế giới streaming nhạc hiện nay, nhưng chúng hoàn toàn khác nhau.

 

  • Lossless: Thuật ngữ này đề cập đến độ phân giải của tệp âm thanh kỹ thuật số và lượng dữ liệu bị mất (không bị mất) trong quá trình nén. Nói cách khác, lossless đảm bảo chất lượng âm thanh gốc được giữ nguyên vẹn, không bị giảm sút do nén.
  • Dolby Atmos: Đây là công nghệ âm thanh vòm 3D mang tính đắm chìm. Khi một bản nhạc được xử lý với Dolby Atmos và phát qua loa (soundbar hoặc hệ thống âm thanh vòm), công nghệ này sẽ tạo ra hiệu ứng âm thanh đa chiều, đánh lừa não bộ bạn như thể âm thanh đang đến từ mọi phía xung quanh.


Mặc dù khác nhau, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cả hai cùng lúc! Các bản nhạc lossless cũng có thể tương thích với Dolby Atmos. Tệp âm thanh Dolby Atmos có thể được mã hóa ở mức cao đến 24-bit/192kHz, mang lại chất lượng âm thanh chi tiết và trải nghiệm đa chiều sống động, cho trải nghiệm thú vị hơn, theo trải nghiệm cá nhân thì từ “thú vị” là chính xác nhất chứ không phải là hay hơn.

 


Chỉ khi bạn chắc chắn rằng mình nghe được sự khác biệt thì mới nên. Hầu hết các nền tảng cho bạn free tháng đầu trải nghiệm, nghe không thích nhớ unsubscribe để khỏi bị trừ tiền thẻ. Mình thì rất thích Apple Music và Tidal.

Sự thật là, phần lớn mọi người không thực sự nghe ra sự khác biệt giữa một file MP3 thông thường và một file FLAC hoặc ALAC lossless. Thêm vào đó, để tận hưởng chất lượng âm thanh tốt hơn mà một bản nhạc lossless mang lại, bạn cần có các thiết bị phù hợp để hỗ trợ, chẳng hạn như loa, tai nghe, DAC và thiết bị streaming thích hợp.

Để tận dụng tối đa một dịch vụ streaming lossless, bạn cần streaming từ một thiết bị có hỗ trợ các track lossless cụ thể của dịch vụ đó. Ví dụ, nếu bạn dùng iPhone hoặc Mac, chỉ có một vài dịch vụ streaming hỗ trợ ALAC (codec lossless của Apple), như Tidal HiFi và Qobuz (và Apple Music sẽ có sắp tới).
Ngoài ra, nếu bạn thường nghe nhạc bằng tai nghe/earphone không dây như AirPods (không thể phát lossless thực), thì khả năng cao bạn sẽ không trải nghiệm được trọn vẹn chất lượng của dịch vụ streaming lossless.

Tóm lại:

  • Hãy kiểm tra kỹ xem mình có nghe được sự khác biệt trước khi đăng ký dịch vụ lossless.
  • Đảm bảo bạn có thiết bị phù hợp để hỗ trợ chất lượng âm thanh cao hơn.
  • Chọn dịch vụ streaming tương thích với thiết bị của bạn.
  • Kết nối Bluetooth không phù hợp để trải nghiệm đầy đủ âm thanh lossless.

Nguồn: Audio Tinhte

Trên tay Maonocaster AME2A – Giải pháp combo micro + mixer cho livestream/podcast

Maonocaster AME2A là một giải pháp tối ưu nhất cho những người mới khởi nghiệp bằng việc livestream hoặc podcasting trên các nền tảng kỹ thuật số bây giờ như Tiktok, Facebook, Youtube,… AME2A này kết hợp giao diện âm thanh đa kênh để trộn âm thanh và ghi âm cũng như micrô tụ XLR (PM320) với màng loa lớn 25 mm.

tinhte-maono-am2e-streamer-microphone-2.jpg

Mình đánh giá cao về em này khi trong hộp có tất cả những thứ bạn cần để thiết lập âm thanh và livestream mà không cần bạn phải tốn công mua lẻ tẻ, riêng biệt từng sản phẩm. Bộ sản phẩm gồm có:

tinhte-maono-am2e-streamer-microphone-3.jpg

  • Soundcard AME2A
  • Bộ lọc POP kim loại
  • Micro điện dung XLR
  • 2 cáp TRRS 3.5mm
  • USB Type-A sang Type-C
  • Cáp sạc
  • Tai nghe

tinhte-maono-am2e-streamer-microphone-4.jpg

Maonocaster AME2A được chế tạo từ chất liệu chủ yếu là hợp kim nhôm và nhựa ABS.
Hợp kim nhôm được sử dụng trong các phần cấu trúc chính của Maonocaster AME2A như vỏ ngoài và các thành phần quan trọng khác. Hợp kim nhôm mang lại độ bền, đồng thời có trọng lượng nhẹ và khả năng chống ăn mòn tốt.

Nhựa ABS được sử dụng trong các phần cấu trúc và chi tiết nhỏ của Maonocaster AME2A. Nhựa ABS có đặc tính bền, cứng và chống va đập tốt, đồng thời rất phổ biến trong việc sản xuất các thiết bị điện tử và công nghệ.

Em này mình thấy nhỏ gọn, cầm đầm tay, chất lượng khỏi phải bàn, giá rẻ nhưng mang lại cảm giác rất cao cấp.

 

DSCF9050.jpg

AME2A cung cấp tính năng điều chỉnh mức tăng âm cho micrô ở 3 cấp độ khác nhau. Nó hỗ trợ mức tăng tiếng ồn cực thấp lên tới 60 dB, cho phép bạn tăng cường âm thanh từ các micrô động cao cấp như SM7B, SM58 và SM58.

Chipset hiệu suất cao 32Bit và chức năng DENOISE. Với chipset hiệu suất cao 32Bit và chức năng DENOISE, AME2A mang lại âm thanh rõ ràng hơn và giúp giảm tiếng ồn xung quanh.
AME2A cung cấp 6 chế độ hồi âm khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh thời gian và độ sâu của hồi âm, điều chỉnh 12 bước tự động, sửa đổi âm thanh (Treble, mid, bass) điều chỉnh cao độ, mỗi đầu vào micro được điều khiển độc lập. Ngoài ra, nó cũng bao gồm các tính năng chuyên nghiệp như sidechain, chỉ âm nhạc và chuyển đổi loopback.Maonocaster AME2A được thiết kế để phát triển cho việc phát live, thu âm. Bạn có thể kết nối nó với máy tính hoặc máy tính bảng của bạn qua cổng USB-C. Bạn cũng có thể kết nối điện thoại của mình để livestream & podcast thông qua cổng LIVE-OUTPUT1/2. Nó cũng hỗ trợ kết nối màn hình phòng thu qua cổng MONITOR SPK để phát âm thanh và kết nối phần đệm đầu vào từ điện thoại hoặc các thiết bị khác qua cổng Aux-IN. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các micro XLR có sẵn của mình bằng cách kết nối với các cổng MIC1/2.

AME2A có tích hợp sẵn bộ tiền khuếch đại chất lượng cao và hỗ trợ nguồn ảo để micro XLR có hiệu suất tốt nhất. Điều này giúp cải thiện chất lượng âm thanh và đảm bảo micrô của bạn hoạt động một cách tốt nhất.

tinhte-maono-am2e-streamer-microphone.jpg

Tiếp theo là về em micro được kèm theo trong bộ sản phẩm này. Theo mình, đây không phải là một micro tốt nhất nhưng nếu bạn chỉ mới tập tành thì micro trong bộ này đã đáp ứng đủ nhu cầu cho công việc của bạn rồi.

Lưu ý là micro USB không được hỗ trợ kết nối, bạn có thể sử dụng bất kỳ micro XLR nào với Maonocaster AME2A. AME2A được thiết kế để tương thích với các micro XLR tiêu chuẩn, bao gồm cả micro động và micro condenser nên Shure, Audio-Technica, AKG, Rode, Sennheiser, và nhiều hãng khác thì cũng không thành vấn đề bạn nha. 


Một tính năng mình thấy nó tốt nhất đó chính là có thể kết nối bluetooth sang điện thoại. Nó giúp cho bạn kết nối dễ dàng hơn chỉ một vài nút chạm. Giúp bạn tiết kiệm được nhiều diện tích hơn, dây dẫn cũng sẽ ít hơn. Bạn có thể bật hoặc tắt Bluetooth trên thiết bị chỉ bằng cách giữ nút 2 giây.

 

DSCF9083-2.jpg

Em này có nhiều hiệu ứng giọng nói có sẵn, chỉ cần một nút vặn bạn sẽ tạo cho một phiên livestream của bạn thú vị và mới mẻ hơn. Tính năng tự điều chỉnh giúp cho bạn tự điều chỉnh giọng nói của mình. Bạn cứ tùy ý chỉnh giọng nam, giọng nữ, giọng con nít, giọng ông già tùy theo sở thích của bạn.

Ngoài ra, mình thấy có cái hay không kém, đó chính là nút hiệu ứng âm thanh tùy chỉnh. Cái này các bạn chỉ cần down hoặc thu âm những cái effect vui nhộn như tiếng vỗ tay, tiếng cười, tiếng chó sủa,… nó sẽ biến tấu các buổi live của bạn rộn ràng hơn, thu hút nhiều người xem live của bạn hơn.

 

Truyền dữ liệu: USB-C
Đáp ứng tần số: 20Hz-20kHz
THD THD: <0,05% 1kHz
Công suất đầu ra của tai nghe: 20mW, 32Ω (1kHz, THD+N=1%)
Tỷ lệ mẫu: 48kHz /16bit
Kết nối không dây: Bluetooth 4.2
Loại pin: Li-Polymer
Dung lượng pin: 2000mAh
Thông số sạc: 5V/1A
Thời gian sạc: Appr. 3h
Tuổi thọ pin: Appr. 8h (Độ sáng bàn phím cao nhất)
Kích thước: L24.5*W15.7*H5.5CM (bao gồm nút)

 

Trên tay và cảm nhận nhanh loa vi tính đắt tiền: Genelec G Two

Sau khi trải nghiệm Genenlec G One xong thì mình lại lôi G Two ra nghe, lần này set up có hơi khác một chút do bộ Ferrum Wandla và Hypsos đã bị bế đi sau bài trên tay đậm vị thuốc thang. Về âm thanh của em nó, anh em chịu khó xem hết clip nhé.


Genelec G Two cũng giống như G One, là dòng loa chủ động dành cho giải trí gia đình, để chơi game, nghe nhạc, xem phim, đầu cắm analog input là đầu RCA chứ không phải XLR. Giá em này là 35.090.000 VNĐ.

tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeIMG-9538.jpg

Giữa các loa trong G series, chúng chỉ khác nhau ở kích thước thùng loa và công suất. G Two vẫn có mạch phân tầng chủ động cùng công nghệ bảo vệ loa Smart Sensing giúp loa hoạt động an toàn. Mỗi bên loa sẽ có 2 mạch amplifier khuếch đại cho loa tweeter và loa woofer riêng biệt, mỗi mạch là 50W. Vậy làm cả cặp này ở trên bàn thì anh em sẽ có một bộ loa vi tính tổng công suất là 200W!

tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeDSCF7770.jpg

Thùng loa làm bằng hai miếng nhôm ép lại, được cố định bằng 4 con ốc dài từ sau ra trước giúp G Two có vẻ ngoài liền lạc, nhìn từ phía trước hay từ bên hông đều không thấy các chi tiết ốc vít.

tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeDSCF7767.jpg

Thiết kế loa lại không như loa hifi truyền thống, thùng loa được bo tròn ở 8 góc vuông trên và dưới, giúp hạn chế hiện tượng nhiễu xạ làm tiếng không được trong trẻo.

Lỗ thoát hơi của loa nằm ở phía sau, được thiết kế như cái phễu, giúp không khí trong thùng loa lưu thông dễ dàng hơn. Lỗ thoát hơi là một thành phần buộc phải có trong thiết kế bass reflex, nếu được thiết kế kỹ càng, nó sẽ giúp loa giải phóng được khối khí phía sau màng loa, làm cho loa linh hoạt, đánh tiếng bass nhanh và gọn, sạch hơn.
tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeIMG-9539.jpg

Thùng loa với hình dáng trông hơi giống quả trứng này mà bạn thấy ở các loa Genelec là một phần của thiết kế Directivity Control Waveguide.

tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeDSCF7743.jpg

Trong đó, việc bố trí loa tweeter và loa woofer nằm trong một lòng chảo nông giúp cho góc khuếch tán âm thanh được mở rộng ra hơn, tạo cảm giác nghe âm thanh chi tiết, âm trường được thể hiện rõ nét ngay cả khi không ngồi nghe ở vị trí điểm ngọt của loa, của phòng.

tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeDSCF7745.jpg

Một số thiết lập âm thanh theo vị trí đặt loa mà bạn có thể chọn, dòng loa kiểm âm như 8020 và 8030 thì có nhiều tùy chỉnh hơn. Tuy nhiên với nhu cầu của mình thì chỉ cần bật chế độ Table Top (khi để loa trên mặt bàn) là nghe ngon lành rồi.

tinhte-genelec-g-two-monitor-speakers-loa-kiểm-âm-loa-activeDSCF7764.jpg

Mình rất mê thiết kế của loa Genelec nói chung, trông nó cứ như trường tồn, sống mãi với thời gian nhờ vào đường nét tinh gọn, bề mặt loa lồi lõm tạo ra các mảng hình khối dưới nhiều góc ánh sáng khác nhau, kèm với việc nghe nhức nách nữa thì lại bảo không mê 😁

Speaker Configuration: 2-Way

Amplifier Power Rating: 50 W
Drivers: 1x 4.1″ / 105 mm Cone Woofer, 1x 0.7″ / 19 mm Dome Tweeter
Enclosure Type: Bass-Reflex
Ports: 1x Rear-Firing
Frequency Response: 62 Hz to 20 kHz (±2.5 dB)
Frequency Range: 56 Hz to 25 kHz (-6 dB)
Wired I/O: 1x RCA Input
Amplifier Class: 2 x Class-D (50W x2)
Crossover: 3000 Hz
SPL: ≥93 dB
THD (Total Harmonic Distortion): < 3%
Input Impedance: 10 Kilohms
Nguồn: Audio Tinhte

Trải nghiệm microphone không dây Hollyland Lark Max

Đối với anh em làm podcast video hoặc thu tiếng thì microphone là một thiết bị quan trọng, sẵn dịp có Hollyland Lark Max nên dùng để quay thử và giới thiệu cho mọi người về một bộ microphone không dây rất tốt, kết cấu sản phẩm chắc chắn, nhỏ gọn, âm thanh to rõ, kết nối ổn định, pin trâu, có 8GB bộ nhớ trong để thu dự phòng, và rất nhiều điểm thú vị nữa chúng ta có thể trải nghiệm với Lark Max.

Ở phân khúc giá cao cấp (7.000.000đ), bộ mic đôi này gồm 2 đầu thu tiếng và 1 đầu nhận (receiver) kết nối với máy ảnh, điện thoại, chúng giữ kết nối và hoạt động với khoảng cách rất ấn tượng, như mình quay trong đầu clip, 25m mà mấy đứa vẫn truyền dẫn ổn định.

tinhte-hollyland-lark-max-microphone-wireless-mic-không-dây9.jpg

Pin hãng kêu được 22 tiếng, mình dùng 4 ngày, thời gian cũng vừa đủ, mà pin vẫn còn 85%.

tinhte-hollyland-lark-max-microphone-wireless-mic-không-dây14.jpg

Em này có một âm thanh, tuy là mono thôi nhưng rất có nhiều sâu, dễ dàng nhận thấy các dải âm phân tách nhau ra, nổi bật nhất thì vẫn là trung âm, tuy nhiên tiếng treble và bass cũng giàu chi tiết và rõ ràng.

tinhte-hollyland-lark-max-microphone-wireless-mic-không-dây12.jpg

Lark Max khá là trâu, chịu được cường độ âm thanh cao nhất là 128dB, tha hồ cho các bạn đi quay sự kiện, hoạt động ngoài trời. SNR đạt 70dB, cho phép đạt được chất lượng thu âm tốt trong phòng yên tĩnh.

tinhte-hollyland-lark-max (4).jpg

Microphone có 3 chế độ EQ là Hi-Fi, Vocal Boost và Low Cut. Anh em xem trong clip sẽ rõ phần test tiếng với 3 dải EQ này. Cá nhân mình thích để Hi-Fi nhất vì nó thu được âm thanh môi trường xung quanh, tạo cảm giác nghe tự nhiên, bản thu âm không bị gò bó.

tinhte-hollyland-lark-max-enc.png

Nếu cần yên tĩnh hơn, Lark Max có thêm công nghệ ENC (Environmental Noise Cancellation) cho phép tách những âm thanh không phải là giọng nói và làm suy giảm chúng. Khi test ở ngoài đường, trong môi trường kẹt xe, ENC đã làm rất tốt vai trò của nó. Công nghệ này hay ở chỗ, nó giữ được chất lượng giọng nói rất nổi bật, trong và rõ. Chức năng này cũng là một điểm cộng lớn cho Lark Max. Bạn có thể bật, hoặc tắt chức năng này trên cả microphone lẫn receiver.

Nói chung, về phần âm thanh thì mình hài lòng, không có gì để chê.

tinhte-hollyland-lark-max-mic-wireless-mic-không-dâyDSC-7734.JPG

Về thiết kế, em này trông không giống đồ dân dụng, nó trông cứng cáp, vững chãi hơn các microphone trong cùng tầm giá, một nét của đồ dành cho các anh thợ, chuyên dùng thiết bị với cường độ cao.

tinhte-hollyland-lark-max-mic-wireless-mic-không-dâyDSC-7719.JPG

Vỏ ngoài của microphone làm bằng kim loại, cầm chắc chắn, kẹp lên áo thun không cổ không bị rơi, mặc dù trọng lượng không phải là nhẹ.

tinhte-hollyland-lark-max-mic-wireless-mic-không-dâyDSC-7713.JPG

Bố trí nút bấm hợp lý, có thể kích hoạt ENC trực tiếp trên mic, phù hợp với những buổi ghi hình vừa ngoại cảnh, vừa trong nhà, điển hình là cái buổi quay video về Lark Max!

tinhte-hollyland-lark-max-microphone-wireless-mic-không-dây3.jpg

Phụ kiện, dây cáp đầy đủ để kết nối từ iPhone, Android phone cho đến laptop, PC, máy ảnh, nếu cần thì mua thêm mic kẹp áo, tuy nhiên mình thấy không nên, vì mic kẹp áo tầm 1tr-2tr vẫn chưa có cửa qua được hệ thống microphone MaxTimbre vừa to vừa dài trên mic chính.

tinhte-hollyland-lark-max-mic-wireless-mic-không-dâyDSC-7736.JPG

Như đã nói thì em này có 8GB bộ nhớ trong để thu âm bản dự phòng, hoặc dùng như máy thu âm độc lập, cho ra bản thu gốc chất lượng tốt (24bit/48kHz) rồi về hậu kỳ sau.

tinhte-hollyland-lark-max-microphone-wireless-mic-không-dây11.jpg

Receiver của bộ mic này có đủ các kết nối cần thiết như mic out cho thiết bị ngoại vi, monitor 3.5mm output, USB-C input.

tinhte-hollyland-lark-max (1).jpg

Thiết kế lỗ cắm dây nằm ở các vị trí hợp lý, dễ thao tác và kiểm tra quá trình thu hình.

z4782199632707-6dddbc7b849c7d1ce81a8643ee299970.jpg

Màn hình to rõ, hiển thị sắc nét, dễ đọc. Để điều kiển, ta dùng nút xoay, cũng là nút nhấn đề vào menu và duyệt lệnh. Hình tròn này là phím cảm ứng, để quay trở lại menu chính. Nói tóm lại là rất dễ dùng.

tinhte-hollyland-lark-max-mic-wireless-mic-không-dâyDSC-7740.JPG

Với các bạn làm content creator, hoặc hay livestream chém gió như mình thì chỉ cần 1 smartphones, 1 bộ mic, và một cái tai nghe để monitor là đi làm được rồi.

tinhte-hollyland-lark-max-mic-wireless-mic-không-dâyDSC-7724.JPG

Hiện tại thì mình chỉ chưa test phần hát hò được với nó vì mình cũng hát không hay lắm, để test cái mic mà bắt lỗ tai các huynh đệ chịu khổ, tại hạ không đành. Thế nên xịn dừng bài viết về Lark Max tại đây.

Nguồn: Audio Tinhte
Xem thêm về sản phẩm: HOLLYLAND LARK MAX

Địa chỉ cửa hàng:

6b Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Số Điện Thoại Liên Hệ:

0931808011

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

Email:

© Bản quyền thuộc về Restore.vn

Add to cart